Mách bạn cách làm sữa chua từ sữa tươi đơn giản ngay tại nhà

0
1610

Sữa chua làm từ sữa tươi là món ăn dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể. Cách làm sữa chua từ sữa tươi rất đơn giản mà bạn có thể làm ngay tại nhà, sẽ mang đến cho bạn một liều thuốc bổ tăng cường hệ miễn dịch, kích thích tiêu hóa và làm đẹp da. Hãy cùng khám phá ngay cách làm sữa chua từ sữa tươi để có một cơ thể và làn da khỏe mạnh tươi đẹp bạn nhé.

1

  1. Nguyên liệu làm sữa chua từ sữa tươi
  • 1 lít sữa tươi không đường
  • 1 hộp sữa chua để làm cái lên men
  • 150 – 200g đường cát trắng

2

Một lưu ý nhỏ cho bạn khi mua sữa chua làm cái đó là hãy chọn những hộp sữa chua mới làm, hoặc mới sản xuất, khi đó men trong sữa chua tốt hơn, giúp lên men nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Ngoài những nguyên liệu đơn giản như trên, bạn đừng quên chuẩn bị các hũ thủy tinh nhỏ đựng sữa chua nhé. Trước khi bắt tay vào làm sữa chua từ sữa tươi, bạn hãy đảm bảo cho các hũ này được tiệt trùng kỹ nhé. Bằng cách nào ư ? Bạn có thể đun sôi nước trong một nồi lớn rồi thả các hũ này vào hoặc đơn giản chỉ là rót nước nóng vào. Nước sôi sẽ giúp tiệt trùng dụng cụ làm sữa chua, giúp món ăn thêm đảm bảo an toàn vệ sinh hơn.

3

  1. Hướng dẫn cách làm sữa chua từ sữa tươi

Sau khi chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và vật dụng cần thiết, hãy bắt tay vào học cách làm sữa chua từ sữa tươi theo các bước hướng dẫn dưới đây nào bạn.

Trước khi bắt tay vào làm, bạn hãy để sữa chua cái làm men tỏng tủ lạnh ra ngoài để sữa chua hết lạnh.

Bước 1: Sữa tươi bạn đem cho vào nồi, đun tới khi sữa sôi lăn tăn ( khoảng 80 độ C ). Đừng nấu sôi hẳn hay để quá lâu, bởi sữa sẽ dễ ngả màu hơi vàng và mất sạch chất dinh dưỡng đấy.

4

Bước 2: Cho đường vào hòa cùng với sữa trong nồi vừa đun, khuấy đều cho tan. Tùy khẩu vị mà bạn thêm hay bớt đường nhé. Nếu muốn làm sữa chua không đường, bạn có thể không cho đường vào.

Đặt nồi sữa nấu sôi vào một thau nước lạnh để sữa nhanh nguội. Làm như vậy, sữa sẽ nguội nhanh hơn mà vẫn giữ được nhiều dưỡng chất.

Bước 3: Khi sữa nguội chỉ còn 40 – 45 độ C, sờ vào thấy ấm ấm tay, bạn hãy cho sữa chua cái vào khuấy đều. Đừng cho vào khi sữa vẫn còn quá nóng bạn nhé, vi khuẩn có lợi trong sữa chua cái khi gặp nhiệt độ cao sẽ chết. Như vậy, món sữa chua sẽ mất chất và không lên men được.

5

Bước 4: Rót hỗn hợp sữa tươi hòa với sữa chua vào các hũ đựng sữa chua đã chuẩn bị ban đầu, đậy nắp kín và đem đi ủ.

6

Bước 5: Bạn có thể ủ sữa chua bằng máy ủ. Nếu không có máy ủ sữa chua, bạn có thể xếp các hũ sữa chua vào khay rồi cho vào lò nướng ở mức 70 – 80 độ C, khi sữa nóng, hạ lò xuống mức 50 độ C. Hoặc, cách đơn gainr nhất và không rắc rối cho bạn là ngâm các hũ sữa chua trong một nồi có đổ nước sôi đậy kín nắp. Bạn chỉ nên đổ nước sôi ở mức 2/3 hũ sữa thôi nhé, tránh cho nước tràn vào. Ủ trong khoảng 7 – 8 tiếng là được.

7

Bước 6: Lấy các hũ sữa chua đã ủ, lúc này đã lên men hơi dẻo quánh lại ra, để vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng thời gian từ 2 − 4 giờ đồng hồ. Sữa chua sẽ tiếp tục quá trình lên men.

Giờ thì bạn có thể lấy sữa chua làm từ sữa tươi ra khỏi tủ để thưởng thức rồi. Bạn có thể ăn trực tiếp sữa chua, hoặc dùng cùng các loại trái cây cắt nhỏ khác, hoặc làm sinh tố… sẽ rất ngon miệng đấy.

8

Sữa chua làm từ sữa tươi là một món ăn bổ dưỡng giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, kích thích tiêu hóa, và đặc biệt, làm có tác dụng làm đẹp da, giúp cải thiện làn da bề ngoài của bạn. Là phụ nữ, ai cũng mong mình đẹp, ai cũng muốn chăm sóc cho vẻ ngoài của mình. Một nhà văn, trong một tác phẩm kinh điển của mình, đã viết: “Vũ khí tối thượng của phụ nữ chính là sắc đẹp”. Sữa chua làm từ sữa tươi sẽ là một trợ thủ đắc lực của bạn trong công cuộc nâng tầm nhan sắc này.

9

Chỉ với vài bước làm sữa chua từ sữa tươi, bạn sẽ có ngay một món ăn tuyệt vời cho bản thân và gia đình. Sữa chua làm từ sữa tươi sẽ  giúp các chị em thập phần tự tin, sẵn sàng thể hiện bản lĩnh và giành được nhiều thành công trong cuộc đời. Bởi vậy, hãy học cách làm sữa chua từ sữa tươi ngay bạn nhé.

Chúc các bạn thành công 

» Đảm đang vào bếp với cách làm sữa chua tại nhà

» Học ngay cách làm sữa chua từ sữa đặc cực dễ

» Cách làm sữa chua nếp cẩm thơm ngon bổ dưỡng

Theo Nấu ăn không khó