CÁCH LÀM BÁNH CHUỐI HẤP MIỀN TÂY CỰC NGON

0
6787

Đến với vùng đất miền tây và khám phá những món ngon dân dã, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng những món bánh ngon miền tây. Gói trọn vị ngon ngọt, ghi thêm điểm cộng bởi cách làm cực dễ. Còn chần chừ gì nhỉ? Chúng ta hãy cùng Nấu Ăn Không Khó vào bếp và học cách làm bánh chuối hấp miền tây thôi nào!

Nguyên liệu chuẩn bị làm bánh chuối hấp hấp miền tây:

  • 200gr bột năng
  • 800gr chuối sứ chín
  • 200gr dừa nạo
  • 100gr đường (50gr đường vàng, 50gr đường trắng)
  • 1/4 muỗng cà phê muối, 1 ống vani, 20gr mè (vừng) trắng.
Cách làm bánh chuối hấp miền tây:
  1. Đầu tiên là chúng ta sẽ thực hiện với dừa nạo nhé.
    –   Dừa nạo bạn cho ra tô, thêm vào 200 ml nước rồi trộn đều. Vắt thật kỹ dừa nạo để lấy nước cốt. Sau đó bạn cho phần nước cốt dừa đó ra bên ngoài và để riêng.


    –   Với phần bã dừa, bạn thêm 300 ml nước lọc vào, trộn đều và tiếp tục vắt để lấy nước dão dùng để pha với bột làm bánh.
  2. Tiếp tục với phần nước dừa dão, bạn thêm vani + bột năng + 50 gam đường vàng vào, khuấy đều. Đường vàng không chỉ tạo vị ngọt mà còn tạo ánh vàng cho món bánh chuối hấp lên màu tự nhiên hơn. Nếu không có đường vàng, bạn dùng đường trắng cũng được nhé, thêm 1 chút bột nghệ món bánh cũng sẽ rất ngon.



    Bạn biết không? Bột năng là nguyên liệu trong rất nhiều món bánh ngon hấp dẫn. Hãy cùng trải nghiệm những món ngon từ bột năng và khám phá điều tuyệt vời đang chờ đợi bạn phía trước nhé.
  3. Xong phần thao tác để tạo hỗn hợp, chúng ta hãy cùng đến với chuối


    Chuối bạn bóc vỏ, cắt lát mỏng và thái ngang 3 trái chuối, với phần chuối còn lại, bạn dùng muỗng tán nhuyễn. Tuy nhiên bạn chỉ cần dầm sơ thôi.


    Cho 2 loại chuối vào với nhau, bạn bớt lại 1 vài lát chuối cắt ngang để xếp lên mặt bánh.


    Cho hỗn hợp chuối vào với hỗn hợp bột và trộn đều lên.

  4. Làm chín bánh
    –   Bắc nồi hấp lên bếp, đun sôi. Về phần khuôn làm bánh, bạn phết 1 ít dầu ăn vào khuôn rồi cho vào nồi hấp, làm nóng chúng lên.
    –   Khi khuôn bánh đã nóng bạn cho hỗn hợp làm bánh chuối vào rồi xếp các lát chuối cắt ngang (bạn đã bớt lại) xếp lên trên mặt bánh.



    Nếu không có khuôn làm bánh to, bạn có thể dùng luôn những khuôn bánh hay dùng làm bánh flan cũng được.


    –    Cho bánh vào nồi và hấp chín.
  5. Trong thời gian chờ bánh chín, chúng ta sẽ thực hiện nốt với 1 số nguyên liệu cần cho bánh còn lại.
    –   Mè rang chín.


    –   Bắc nồi nhỏ lên bếp, cho nước cốt dừa vào, thêm 50 gam đường cùng 1/4 cafe muối, 1 cafe bột năng, vừa đun vừa khuấy đều để hỗn hợp tan vào nhau. Đun với lửa vừa và khi nào nước trong nồi sôi thì tắt bếp và để nguội.
  6. Quay trở lại với nồi hấp bánh, sau thời gian chừng 20 phút, bạn kiểm tra xem bánh đã chín chưa bằng cách xăm tăm. Khi rút tăm lên bạn thấy bánh bông mềm và khô thì lúc đó bánh đã chín.

Bánh chuối hấp chín bạn cho bánh ra đĩa, để nguội, rưới lên trên bánh phần nước cốt dừa cùng mè rang. Vậy là món bánh ngon tuyệt mang hương vị miền Tây cực chất đến không gian nhà bạn rồi.

Với mùi hương và gam màu dịu nhẹ, món bánh chuối hấp này này sẽ đem đến cho bạn và gia đình những khoảnh khắc tuyệt vời đấy nhé.

Còn chần chừ gì nhỉ? Bạn hãy lưu công thức cách làm bánh chuối hấp miền Tây này vào bộ sưu tập những món nă vặt yêu thích nhé. 

Chúc các bạn thực hiện thành công với cách làm bánh chuối hấp miền tây mà Nấu Ăn Không Khó chia sẻ hôm nay.

Nấu Ăn Không Khó Tổng Hợp

Sưu tầm