Thực đơn món ăn ngày Tết trong mùng 2

0
1733

Món ngon ngày lễ Tết trong mùng 2 thường được chế biến để tiếp khách đến thăm nhà và cho gia đình sử dụng. Do đó, thực đơn món ăn ngày này thường đa dạng hơn ngày mùng 1. Sau đây là một thực đơn mà chúng tôi giới thiệu tới bạn.

Nem rán : Đây là món ngon ngày Tết dễ làm mà bạn có thể thực hiện trong ngày mùng 2. Những chiếc nem được chiên vàng đẹp mắt, không bị vỡ nát hay ngập dầu mà có lớp vỏ ngoài giòn rụm, thơm ngon sẽ làm hài lòng bất cứ vị khách nào.

nem rán
Nem rán thường xuất hiện trong thực đơn món ngon ngày Tết. Ảnh Internet

Bắp bò ngâm mắm giấm chua ngọt : Món ăn là sự kết hợp hài hòa của các vị chua, cay, mặn, ngọt nên mang lại sự ngon miệng cho người ăn. Bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi món ngon này xuất hiện trong bữa cơm ngày mùng 2 Tết của nhà mình.

Giò lụa : Đây là một trong những món ăn xuất hiện thường xuyên trong thực đơn ngày Tết miền Bắc. Từng khoanh giò trắng được cắt với độ dày vừa phải, cắt thành 4, 6 hoặc 8 phần và bày trên đĩa nhỏ. Khi trình bày món ăn lên mâm, bạn có thể trang trí thêm với một bông hoa được làm từ quả ớt đỏ tươi.

Canh măng khô chân giò : Mâm cơm ngày mùng 2 Tết sẽ càng hoàn hảo nếu có thêm món canh măng khô nấu với chân giò. Măng khô là một trong những nguyên liệu phổ biến để chế biến những món ngon ngày Tết , do vậy nếu thiếu món canh măng trong mấy ngày đầu năm thì thật là thiếu sót phải không bạn. Bạn cũng lưu ý, khi trình bày món canh măng khô này, bạn nhớ thêm chút ngò rí hoặc hành thái nhỏ và tiêu xay lên trên để tăng thêm hương vị cho món ăn nhé.

Canh măng khô chân giò
Canh măng khô chân giò là món ăn ngày Tết thường gặp. Ảnh Internet

Củ kiệu tôm khô : Đây là món ăn cuối cùng mà Chuyên mục Món ngon giới thiệu cho bạn trong thực đơn món ngon ngày Tết trong mùng 2. Món ăn này có vị chua ngọt hài hòa, mang lại cảm giác sần sật và giúp bữa cơm thêm phần trọn vẹn hơn

Kết quả hình ảnh cho củ kiệu tôm khô