3 cách làm bánh flan ngon lạ giúp cả nhà giải nhiệt mùa nóng

0
1426

Bánh flan từ lâu được biết đến là món ăn vặt vô cùng ngon lành lại bổ dưỡng. Trong thời tiết nóng nực, thay vì mua, chị em có thể học cách làm bánh flan tại nhà để thưởng thức.

Những ngày trời nóng bức, không còn gì tuyệt hơn một chén bánh flanmát lạnh nhâm nhi cùng ít đá. Hiểu được điều này, chị em học ngay các cách làm bánh flan ngon, lạ dưới đây, thế nào cũng được chồng con khen ngợi.

Bánh flan bí đỏ

Bánh flan bí đỏ đặc biệt thích hợp để cả nhà bạn bổ sung dưỡng chất cho cơ thể - Ảnh minh họa: Internet
Bánh flan bí đỏ đặc biệt thích hợp để cả nhà bạn bổ sung dưỡng chất cho cơ thể – Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu

4 quả trứng gà

200ml nước cốt dừa

300g đường thốt nốt

20g bột gạo

1 lít nước chanh loãng

4 lá dứa

1 trái bí đỏ (400 – 600g)

Cách chế biến

Đầu tiên, khoét bỏ cuống bí đỏ theo hình vuông rồi dùng nĩa lấy hết phần ruột ra ngoài. Ngâm bí trong nước chanh đã pha loãng từ 20-30 phút thì lấy ra để ráo.

Tiếp theo, đập trứng cho vào tô. Dùng tay trộn đều trứng cùng các nguyên liệu: muối, nước cốt dừa, bột gạo, đường thốt nốt, lá dứa. Đến khi tất cả đã hòa quyện vào nhau, dùng rây lọc lại lần nữa để hỗn hợp thêm sánh mịn.

Sau đó, đổ toàn bộ phần nước này vào trong quả bí. Mang bí đi hấp cách thủy trong thời gian 40-45 phút là hoàn thành món ăn. Mỗi khi dùng, chị em chỉ việc dùng dao xắt từng miếng bánh flan bí đỏ, bày ra dĩa thật bắt mắt là có thể thưởng thức ngay.

Bánh flan xoài

Vị ngọt tự nhiên từ xoài chín mang đến cho bạn hương vị mới lạ - Ảnh minh họa: Internet
Vị ngọt tự nhiên từ xoài chín mang đến cho bạn hương vị mới lạ – Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu

6 quả trứng gà

300g xoài chín

100g đường trắng

200ml nước cốt dừa

300ml sữa tươi

Cách chế biến

Trước tiên, tạo phần caramel cho đáy bánh bằng cách đun nhỏ lửa đường, nước theo tỉ lệ 3:2 trên chảo. Đến khi hỗn hợp đã sánh lại, chuyển màu nâu cánh gián thì tắt bếp, tráng lớp mỏng nhẹ vào khuôn bánh flan.

Tiếp theo, gọt vỏ xoài, cho phần thịt vào máy xay nhuyễn. Nhớ đổ thêm một chén nước nhỏ trong lúc xay để hỗn hợp tan đều, có độ đặc vừa phải. Tiếp tục lọc nguyên liệu này qua rây để thu lấy phần nước mịn nhất.

Đập trứng cho vào tô, thêm 2 muỗng cà phê đường và đánh đều. Sau đó, cho trứng, hỗn hợp xoài, sữa tươi vào nồi đun lửa nhỏ. Liên tục khuấy đều trong lúc nấu để món ăn không vón cục vào nhau.

Cuối cùng, đổ hỗn hợp vừa chế biến vào khuôn đã tráng đường, đem hấp cách thủy trong 20-30 phút là hoàn thành. Món bánh flan xoài hấp dẫn có độ ngọt tự nhiên nên được làm mát trong tủ lạnh khoảng 2-3 giờ trước khi ăn để thêm phần ngon miệng.

Bánh flan trà xanh

Bánh flan trà xanh bắt mắt ngay từ tạo hình - Ảnh minh họa: Internet
Bánh flan trà xanh bắt mắt ngay từ tạo hình – Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu

10 quả trứng gà

700ml sữa tươi không đường

1 hộp sữa đặc có đường

300g lá trà xanh

200g đường cát trắng

1/2 quả chanh nhỏ (vắt lấy nước cốt)

Cách chế biến

Đầu tiên, chuẩn bị caramel bằng cách đun đường và ít nước trên lửa nhỏ. Dùng muỗng khuấy đều đến khi đường tan hết thì cho tiếp nước cốt chanh cùng ít nước lạnh vào. Hỗn hợp sôi và chuyển màu nâu cánh gián thì có thể tắt bếp. Tráng caramel ra từng khuôn bánh với độ dày vừa phải. 

Tiếp theo, dùng kéo cắt nhỏ lá trà xanh, cho vào máy sinh tố xay nhuyễn. Đổ hỗn hợp qua rây để lọc lấy nước và loại bỏ bã trà. Thêm 350ml sữa tươi vào, khuấy đều.

Đập trứng cho vào tô, đánh nhẹ theo một chiều để tránh làm chúng bông lên. Lọc hết lòng trắng trứng qua rây để hỗn hợp thêm sánh mịn.

Đun sôi 350ml sữa tươi còn lại với sữa đặc trong lon. Trong lúc đun nên khuấy đều tay để tất cả hòa quyện. Đến khi sữa gần sôi thì tắt bếp, đổ trực tiếp vào trứng. Thêm tiếp nước trà xanh vừa lọc vào là hoàn thành phần bánh.

Công đoạn cuối cùng chính là cho hỗn hợp vào khuôn và đem đi hấp trong 30-40 phút. Đến khi bánh chín, cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản trong 1 giờ là có thể dùng ngay được.

Những cách làm bánh flan trên đây thật đơn giản. Chỉ cần vào bếp một chút, chị em đã có được thành phẩm vô cùng hấp dẫn đãi cả nhà.

Chúc bạn thành công!