Không phải ai cũng biết những thức uống đơn giản này lại giải rượu cực hiệu quả

0
718

“Bỏ túi” ngay những thức uống giải rượu cực đơn giản cho anh xã vào dịp lễ Tết.

Những loại nước dưới đây được chế biến cực đơn giản, ít tốn kém và có sẵn trong bếp mà giải rượu cực hiệu quả. Cùng xem ngay để giải rượu cho anh xã trong những ngày lễ Tết.

Nước sắn dây

Theo Y học Cổ truyền, sắn dây (sắn cơm, bạch cát) được biết đến là vị thuốc có công dụng chữa nhiều bệnh. Ngoài lợi ích kích thích tiêu hóa, mát gan, thanh lọc cơ thể,… nước sắn dây còn được dùng để giải rượu.

Ngoài lợi ích kích thích tiêu hóa, mát gan, thanh lọc cơ thể,... nước sắn dây còn được dùng để giải rượu
Ngoài lợi ích kích thích tiêu hóa, mát gan, thanh lọc cơ thể,… nước sắn dây còn được dùng để giải rượu – Ảnh minh họa: Internet

Thành phần chính của bột sắn dây là tinh bột và các chất soybean flavone, Isoflavone giúp hạ huyết áp, hạ thấp đường trong máu, làm hết co giật cơ bắp, hạ nhiệt, giải khát,… rất tốt cho người say rượu.

Nước gừng

Một trong những loại nước giải rượu có sẵn trong bếp mà bạn có thể làm ngay cho anh xã khi quá chén.

Khi uống quá nhiều rượu, hãy pha vài lát gừng tươi vào nước nóng, uống ngay để đập tan cơn say
Khi uống quá nhiều rượu, hãy pha vài lát gừng tươi vào nước nóng, uống ngay để đập tan cơn say – Ảnh minh họa: Internet

Theo Y học Cổ truyền, gừng có vị cay, tính ấm có tác dụng tiêu đàm, giải độc. Khi uống quá nhiều rượu, hãy pha vài lát gừng tươi vào nước nóng, uống ngay để đập tan cơn say. Bạn có thể kết hợp gừng với một ít mật ong cùng chanh tươi để có hỗn hợp giải rượu bia cực hiệu quả.

Nước đậu xanh

Theo Đông y, đậu xanh có vị ngọt, tính hàn, thường được dùng để bổ khí, thanh nhiệt, hạ huyết áp. Đậu xanh còn tốt cho người bị say nắng, khô khát, nóng gan, ung nhọt,…

Để giải rượu nhanh chóng, chỉ cần ăn một ít cháo đậu xanh nấu nhuyễn
Để giải rượu nhanh chóng, chỉ cần ăn một ít cháo đậu xanh nấu nhuyễn – Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó, đậu xanh giàu tannin, protein, những hợp chất flavone có thể kết hợp cùng với arsenic, thủy ngân,… và một số chất khác để giải độc rượu.

Để giải rượu nhanh chóng, chỉ cần ăn một ít cháo đậu xanh nấu nhuyễn. Bạn có thể nhai một ít đậu xanh còn sống rồi nuốt để “xóa sổ” cơn say.

Nước ép cà chua

Một cách khác để giải cơn say rượu là dùng nước ép cà chua. Nhờ dồi dào hàm lượng vitamin E cùng nhiều khoáng chất, cà chua là thức uống giải rượu đơn giản, ít tốn kém mà hiệu quả.

Một cách khác để giải cơn say rượu là dùng nước ép cà chua
Một cách khác để giải cơn say rượu là dùng nước ép cà chua – Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, nước ép cà chua còn giúp cải thiện tình trạng tăng huyết áp, hạ đường huyết và giảm nguy cơ béo phì.

Nước dừa

Nước dừa giàu thành phần điện giải, vitamin và khoáng chất, giúp bù đắp lượng nước đã tiêu hao trong cơ thể cực nhanh chóng nên thường được dùng để giải rượu.

Khi uống quá nhiều bia rượu khiến cơ thể mất nước, khô khát, nóng trong người,... hãy dùng ngay một ly nước dừa tươi
Khi uống quá nhiều bia rượu khiến cơ thể mất nước, khô khát, nóng trong người,… hãy dùng ngay một ly nước dừa tươi – Ảnh minh họa: Internet

Khi uống quá nhiều bia rượu khiến cơ thể mất nước, khô khát, nóng trong người,… hãy dùng ngay một ly nước dừa tươi. Bên cạnh đó, uống một ly nước dừa tươi vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi năng lượng sau cơn say rượu.