1001 công dụng quý như vàng của vỏ chanh giúp giảm cân, trắng da lại trị xương khớp

0
945

Nhiều người thường dùng nước chanh rồi bỏ vỏ chanh đi, nhưng thực tế, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vỏ chanh cũng có vô vàn tác dụng tuyệt vời mà bạn không ngờ tới.

Trong số các thực phẩm tự nhiên, chanh được coi là nguyên liệu đa năng nhất khi có thể tận dụng triệt để từ nước chanh đến vỏ chanh, giúp làm đẹp, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe toàn diện và áp dụng được với tất cả mọi người. Nhờ đó, nó được mệnh danh là thần dược trong cuộc sống, bất cứ ai cũng có thể kể ra được vài tác dụng của chanh. Bên cạnh đó, vỏ chanh cũng có rất nhiều tác dụng hữu ích không kém nước chanh.

Dưới đây là một số tác dụng nổi bật nhất của vỏ chanh sẽ khiến bạn bất ngờ vì ‘’thần dược’’ ở ngay cạnh mình mà trước nay không hề hay biết.

1. Với làm đẹp

Thải độc, dưỡng da: Vỏ chanh chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa giúp giải độc da, trung hòa các gốc tự do của sự lão hóa. Nhờ đó, chúng rất có lợi cho làn da phụ nữ trong việc duy trì sự trẻ trung, độ đàn hồi, níu giữ tuổi thanh xuân hiệu quả.

vo-chanh-blogtamsuvn

Trị mụn, nám, vết thâm: Cũng tương tự như chanh, vỏ chanh là nguồn tinh dầu dồi dào nên có thể ngăn ngừa và bảo vệ da khỏi các vấn đề như mụn, nám, vết thâm hiệu quả. Bạn nghiền nhuyễn vỏ chanh rồi trộn với đường và dầu oliu làm hỗn hợp thoa lên da 5-10 phút, làn da sẽ mềm mại, mịn màng nhanh chóng.

Giảm cân: Vỏ chanh được coi là thần dược vàng trong việc giúp duy trì cảm giác no, hạn chế thèm ăn, giảm nồng độ cholesterol, kiểm soát chất béo hiệu quả. Bạn chỉ cần luộc vỏ chanh rồi lấy nước uống mỗi ngày, không những cân nặng mà làn da cũng được cải thiện đáng kể đấy! Lưu ý khi đun hạn chế mở nắp để tránh tinh dầu bay ra ngoài nhé!

vo-chanh-blogtamsuvn1

Trị gàu: Nếu bị gàu, hãy nghiền nát vỏ chanh rồi cho vào nồi đun sôi với chút nước, sau đó thoa trực tiếp hỗn hợp lên da đầu trước khi gội. Kiên trì áp dụng sẽ thấy tóc khỏe đẹp rõ rệt, hơn nữa hương thơm của chanh cũng giúp giải tỏa căng thẳng, stress cực tốt.

Làm dài mi: Bạn thái vỏ chanh thành sợi rồi ngâm với dầu oliu chừng 1-2 tuần, sau đó dùng hỗn hợp này thoa lên mi mắt mỗi tối trước khi đi ngủ, sau 1 tuần mi sẽ dài rậm bất ngờ.

vo-chanh-blogtamsuvn2

Cải thiện sức khỏe răng miệng: Thiếu vitamin C sẽ dẫn đến rất nhiều vấn đề về răng miệng, trong khi đó vỏ chanh chứa lượng vitamin C nhiều gấp 5-10 lần so với nước chanh, vì thế loại vỏ này có thể chữa khỏi tất cả các vấn đề về răng miệng như hôi miệng, cao răng, viêm nướu…

2. Với sức khỏe

Chống tế bào ung thư: Các hợp chất trong vỏ chanh như flavonoids, salvestrol Q40 có thể giúp chống lại tế bào ung thư trong cơ thể như ung thư vú, ung thư ruột kết và ung thư da.

vo-chanh-blogtamsuvn4

Giảm cholesterol: Nhờ thành phần flavonoid polyphenol dồi dào mà ăn vỏ chanh mỗi ngày có thể giúp bạn giảm cholesterol trong cơ thể một cách tự nhiên, đừng lãng phí để có một cơ thể khỏe mạnh nhé!

Xương chắc khỏe: Một trong những lợi ích không thể bỏ qua của vỏ chanh là giúp xương chắc khỏe. Nhờ lượng canxi và vitamin C cao mà vỏ chanh có thể giúp cải thiện xương tốt hơn các loại trái cây khác.

vo-chanh-blogtamsuvn5

Cải thiện chức năng tim: Vỏ chanh chứa nhiều kali giúp duy trì mức huyết áp ổn định trong cơ thể, đồng thời ngăn ngừa các cơn đau tim và các bệnh khác liên quan đến tim. Nhờ đó nó sẽ giúp bạn luôn có một trái tim khỏe mạnh.

Nguồn: Tổng hợp